หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล แม่วงก์ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก

Home
ข้อมูลหน่วยงาน

General
บุคลากร

Staff
การบริหารบุคคล

Personnel
ข่าวสาร

News
แผน

Planning
รายงาน

Report
ระเบียบ

Rules
บริการประชาชน

Service
 
   
 
 

 
ขอร้องเรียน
            น้ำประปาในหมู่บ้านกระทุ่มทอง ตำบลแม่วงก์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ไม่สะอาดเลย น้ำประปาเป็นสีขาวขุ่น เหมือนไม่เคยผ่านการกรอง สกปรกมากมีตะกอนดินใช้ซักผ้าสีขาวกลายเป็นผ้าสีน้ำตาล เด็กบางคนใช่แล้วมีผื่นขึ้นตามตัว  ไม่สามารถใช้อุปโภคบริโภคได้เลย ชาวบ้านเดือนร้อนมากเป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา เคยร้องเรียนกับผู้ดูแลแต่ไม่เป็นผลน้ำยังสกปรกเหมือนเดิม   รบกวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาแก้ไขปรับปรุงระบบน้ำประปาโดยด่วน


เขียนโดย   คุณ ชาวบ้านกระทุ่มทอง
วันที่ 23 พ.ค. 2557 เวลา 10.31 น. [ IP : 27.55.197.111 ]
ถ้าคุณตื่นขื้นมาต้องเอาน้ำนี้แปรงฟัน.  หรือเอาไปซักผ้าบ้างคุณคงเข้าใจว่ามันโคตร....

เขียนโดย   คุณ ...
วันที่ 26 พ.ค. 2557 เวลา 23.26 น. [ IP : 27.55.195.91 ]
ตอบคำถาม คุณชาวบ้านกระทุ่มทอง
-ผมอยากให้บอกสถานที่  ที่ชัดเจน ในเรื่องสถานที่ ที่เกิดปัญหาเรื่องน้ำขุ่น ผมไม่แน่ใจว่าใช่ประปากระทุ่มทองหรือที่ใด  แต่ถ้าเป็นประปาที่ใช้บ้านกระทุ่มทองผมขอ อธิบายให้ผู้ใช้น้ำทุกท่านทราบว่า  เดิมเคยใช้น้ำบ่อบาดาล ที่ รร.เทพมงคลทอง ในช่วงที่หมู่บ้านได้ดูแลรับผิดชอบก่อนที่จะโอนให้ อบต.แม่วงก์ ดูแล  แต่เนื่องจาก บ่อบาดาลน้ำไม่พอใช้ จึงเกิดปัญหาต้องหาแหล่งน้ำ แห่งใหม่ ทางหมู่บ้านจึงไม่มีงบประมาณและได้มอบโอนให้ทาง อบต.แม่วงก์ดูแล  และได้หาแหล่งน้ำใหม่ไปที่สระหลังวัด และได้ใช้งานมาได้ระยะหนึ่งน้ำก็แห้งไม่พอใช้  จึงได้มีการย้ายไปหาแหล่งน้ำใหม่ที่สระ ที่ติดถนน คสล. สายไปกลุ่มบ้านไผ่งาม ปัจจุบัน ใช้งานอยู่ แต่เนื่องจากขอบสระมีสภาพต่ำ และอยู่ในไกล้กับร่องน้ำที่น้ำไหลหลากในช่วงฤดูฝน ทำให้น้ำภายนอกไหลเข้าในสระได้  ทำให้น้ำขุ่น ทาง อบต.ก็ได้เข้าไปดำเนินการเสริมดินคันคลองให้แล้ว  และระบบกรองน้ำของเดิมเป็นระบบกรองน้ำบาดาลซึ่งประสิทธิภาพการกรองจะไม่เหมือนกับระบบการกรองน้ำผิวดิน จะต้องสร้างระบบกรองน้ำผิวดินซึ่งต้องใช้งบประมาณ 1,000,000 บาท เพื่อใช้กับระบบแหล่งน้ำ (น้ำสระ)  ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องชลอโครงการงบประมาณของหมู่บ้านอื่นๆ   เพื่อดำเนินการในเรื่องนีี้ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างทำยากและก็ต้องทำความเข้าใจกับ ผู้นำ(สมาชิก อบต. อีก 8 หมู่บ้าน ว่าจะยินยอมหรือไม่เพราะต้องใช้งบประมาณค่อนข้างเยอะ) แต่ทาง ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผุ้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งแต่ต้น ได้เข้าไปช่วยแบกรับปัญหาที่เกิดขึ้น ในเรื่องน้ำประปา และก็มีอีกหลายหมู่บ้าน ที่ อบต.แม่วงก์เข้าไปรับมาดูแล  ต้องขอความเห็นใจจากประชาชนที่เดือดร้อนในเรื่องน้ำที่ยังไม่มีคุณภาพด้วย  ขอให้ท่านทั้งหลายที่เป็นผู้ใช้น้ำ หากมีการทำประชาคมหมู่บ้านให้ท่านช่วยบอกต่อๆกันไปว่าให้เอาเรื่องปัญหาในการแก้น้ำให้มีคุณภาพเป็นแผนงานของหมู่บ้าน เป็นวาระที่สำคัญกว่าด้านอื่นๆ ให้ทำเรื่องน้ำ อุปโภค/บริโภค ซึ่งเบื้องต้นท่านผู้นำ (ส.อบต.) ได้พูดคุยในเบื้องต้นกับคณะผู้บริหารและ จนท.ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้แล้วว่าจะทำเรื่องน้ำให้เป็นอันดับแรก แล้วเราก็ทำแล้วในหลายพื้นที่ ของหมู่ที่ 1 ก็ขอให้ท่านติดตามโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอัน             ไกล้นี้    และขอให้ผู้ใช้น้ำทุกคนช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดและมีคุณค่า ขอความกรุณาอย่านำไปใช้ในการเกษตร เพราะแหล่งน้ำอาจจะไม่มีให้ใช้ได้ตลอดไป  หากมีคำติชมใดๆก็แสดงความคิดเห็นได้ โดยสามารถบอกชื่อ /สถานที่/ผู้ได้รับความเดือดร้อน/ ท่านไม่ต้องกลัวว่าจะมีผลกระทบใดๆกับผู้ที่แสดงความคิดเห็น แต่จะเป็นผลดีให้กับหน่วยงานของเราในการแก้ปัญหาให้กับพวกท่านทั้งหลายในอนาคตต่อไป  ขอบคุณครับที่แสดงความดิดเห็นจากใจจริง/    

เขียนโดย   คุณ เจ้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง(ส่วนงานโยธา)
วันที่ 12 มิ.ย. 2557 เวลา 12.34 น. [ IP : 182.53.170.7 ]
     
: รายละเอียด  
 
: แนบไฟล์   เลือกไฟล์ 
 
: ชื่อผู้เขียน  
 
 
 
(1)    
 
 
 
 
 
 
 
 
   
   
 
สายตรงนายก
085-736-6132
นายสำเริง ประสาทแก้ว
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วงก์
 
  นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10